Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Boolean search là gì? Công cụ không thể thiếu trong tuyển dụng

Boolean search là gì? Công cụ không thể thiếu trong tuyển dụng

Quynhnt | 11:48 | 0 nhận xét

Hiệu quả quá trình tìm kiếm ứng viên có tác động rất lớn đến sự thành công của hoạt động tuyển dụng. Ngày nay, các chuyên gia HR thường tìm đến Boolean search để gia tăng tốc độ tìm kiếm ứng viên và cải thiện hiệu quả tuyển dụng.

1. Boolean search là gì?

Khái niệm boolean search đề cập đến hoạt động tìm kiếm theo một cấu trúc nhất định để hỗ trợ người tìm kiếm có thể tùy chỉnh các điều kiện tìm kiếm để thu hẹp và giới hạn phạm vi của kết quả tìm kiếm. Từ đó, những nhà tuyển dụng có thể xác định rõ hơn về các nhóm ứng viên tiềm năng, phù hợp mà họ được giới thiệu với những yếu tố cụ thể theo yêu cầu.

2. Tại sao Boolean search quan trọng trong tuyển dụng?

Sở dĩ Boolean search trở thành công cụ được nhiều nhà tuyển dụng yêu thích là vì những lợi ích sau đây của nó:

2.1. Tiết kiệm thời gian

Bằng cách sử dụng các từ khóa và thuật toán phù hợp trong Boolean mà nhà tuyển dụng có thể thiết lập nhanh một danh sách các ứng viên tiềm năng. Nhờ vậy, họ có thể tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho việc mở rộng hoặc thu hẹp tìm kiếm cũng như sàng lọc kết quả nhận được.

2.2. Dễ dàng kiểm soát kết quả tìm kiếm

Các chuỗi tìm kiếm của Boolean search cho phép nhà tuyển dụng nắm quyền kiểm soát tốt hơn với những kết quả sẽ nhận được. Thực tế, Boolean không chỉ giúp công việc tìm kiếm ứng viên trở nên dễ dàng hơn mà nó còn khiến kết quả trở nên chính xác và có tính tập trung cao hơn.

Nếu so với phương thức tìm kiếm truyền thống thì Boolean search giúp quy trình tuyển dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Đồng thời, nó cũng giúp nhà tuyển dụng nâng cao khả năng kiểm soát kết quả và phạm vi tìm kiếm.

2.3. Thu hẹp phạm vi tìm kiếm ứng viên

Với Boolean search, nhà tuyển dụng có thể sử dụng các kỹ thuật phù hợp để tìm ra nguồn ứng viên sở hữu các kỹ năng doanh nghiệp đang cần tới một cách dễ dàng cho dù đang trong điều kiện bị giới hạn về khối lượng và phạm vi tìm kiếm. Ưu điểm của việc này là sẽ có thêm nhiều thời gian để tiếp cận, tìm hiểu những ứng viên thực sự có tiềm năng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ Boolean search và lợi ích mà nó mang lại cho nhà tuyển dụng. Hãy áp dụng nó để tìm kiếm ứng viên đúng với mong muốn và nhanh chóng hơn nhé.

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang