Tìm kiếm luận văn nhân sự và nhân lực tại ô tìm kiếm dưới đây
Trang tìm kiếm luận văn ( luan van ) đại học (dai hoc), thạc sỹ ( thac sy ) trong lĩnh vực quản trị, quản lý Nhân sự ( quan tri, quan ly nhan su ), Nhân lực ( nhan luc ) ...
Home » » Nguyên tắc SWAN là gì? Những điều nhà tuyển dụng cần biết về nguyên tắc SWAN

Nguyên tắc SWAN là gì? Những điều nhà tuyển dụng cần biết về nguyên tắc SWAN

Quynhnt | 11:44 | 0 nhận xét

Một quy trình tuyển dụng thành công khi tìm được người phù hợp cho một vị trí vai trò cụ thể. Đây quả thực là một thử thách không hề đơn giản, đặc biệt là khi có quá nhiều thứ cần phải tập trung trong lúc tuyển dụng. SWAN - phương pháp hữu ích trong bước đưa ra quyết định chọn người sẽ giúp các nhà tuyển dụng làm điều đó.

1. Nguyên tắc SWAN là gì?

Swan được dịch sang tiếng Việt là con thiên nga. Thế nhưng nó lại không được dùng, hiểu theo nghĩa này. Thực tế, swan là từ viết tắt của 4 tiêu chí: Smart (nhanh nhẹn), work hard (làm việc chăm chỉ), ambitious (tham vọng), nice (tử tế).

2. Các tiêu chí tạo nên nguyên tắc SWAN.

  • Smart - Nhanh nhẹn.
  • Work hard - Làm việc chăm chỉ.
  • Ambitious - Tham vọng.
  • Nice - Tử tế.

3. Áp dụng nguyên tắc SWAN và nguyên tắc số 3 trong tuyển dụng.

Bổ trợ cho nguyên tắc SWAN là quy tắc số 3, doanh nghiệp cũng nên áp dụng vào công cuộc tuyển dụng.

Đầu tiên, khi tiến hành tuyển dụng cho một vị trí công việc, nhà tuyển dụng nên cân nhắc phỏng vấn ít nhất 3 ứng viên khác nhau. Điều này giúp đảm bảo có đủ lựa chọn để đánh giá và so sánh. Tránh tuyển chọn ngay ứng viên đầu tiên và duy nhất phỏng vấn, vì thiếu sự so sánh thì không thể chắc chắn rằng họ là ứng viên tiềm năng phù hợp.

Tiếp theo là nên tiến hành phỏng vấn một ứng viên mà nhà tuyển dụng thấy hài lòng trong ít nhất 3 lượt khác nhau. Qua những lần phỏng vấn liên tiếp này, có thể quan sát sự phát triển của ứng viên từ tính cách đến kỹ năng. Đây cũng là thời gian người tuyển dụng có để suy nghĩ và xem xét lựa chọn ứng viên phù hợp nhất. Các cuộc phỏng vấn tiếp theo thường có độ khó tăng dần, và việc lọc ra ứng viên tốt nhất trong cuộc phỏng vấn cuối cùng sẽ đảm bảo tính chính xác.

Cuối cùng là hãy tiến hành phỏng vấn ứng viên mà nhà tuyển dụng cảm thấy thích ở 3 nơi khác nhau. Môi trường đa dạng có thể giúp chúng ta thấy sự thích nghi và tính cách thực sự của ứng viên. Nếu có khả năng, hãy xem xét ứng viên trong nhiều bối cảnh khác nhau. Ví dụ có thể là văn phòng, quán cà phê, online… Từ đó có thể đưa ra những đánh giá toàn diện nhất về ứng viên đó.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên tắc SWAN. Hãy nhớ rằng một quyết định nhanh chóng thường là quyết định sai lầm. Vì vậy, hãy tiến hành phỏng vấn trong thời gian đủ lâu để bạn có thể cân nhắc một cách thận trọng nhé. 


Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Luận văn Nhân sự | Nhân lực - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang